Sep 20, 2013

10 ứng dụng thuyết trình phong cách mới lạ, sáng tạo thay thế PowerPoint

Chắc hẳn với tiến độ hiện nay, việc áp dụng các hình thức trình bày trong giáo dục, công nghiệp, hay bất cứ một sự kiện nào đã là một điều không thể thiếu đễ truyền tải ý tưởng của mình tới người nghe. Nhưng có khi nào, các bạn cảm thấy chán ngán hay là cho rằng công cụ PowerPoint của Windows không đủ khả năng làm nổi bật chủ đề của bạn?
keynote1
Chính vì tầm quan trọng của những phần trình bày như thế này, nó sẽ giúp bạn nổi bật lên trong mắt bạn cùng lớp, đồng nghiệp hay khán giả trong chương trình của bạn. Giờ đây, việc trình bày một cách hiệu quả và bắt mắt đang là nhu cầu đáng quan tâm khi nhắc tới công việc trình bày một chủ đề nào đó.
Bên cạnh PowerPoint đã bắt đầu xuất hiện rất nhiều phần mềm khác có thể đảm nhiệm công việc này. Với khả năng quản lý hình ảnh, âm thanh cũng như phim và ảnh động, 10 ứng dụng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm với người nghe bất kể là trong một bài giảng, một cuộc họp hay là một buổi trình bày ý tưởng.
1. Prezi
prezi
Mới xuất hiện gần đây, nhưng Prezi nhanh chóng chiếm vị trí cao trong danh sách những công cụ trình bày. Khác với công cụ truyền thống, Prezi là một công cụ trình bày với phong cách mới lạ là phóng to các slide của bạn. Bạn có thể thiết kế và trình bày ý tướng của mình trên một bức hình lớn và có khả năng zoom vào từng điểm nhỏ để trình bày slide của bạn. Và hơn thế nữa, bạn có thể thoải mái sắp xếp các slide của mình trên phông ảnh đó theo sự dẫn truyện của riêng bạn và sự chuyển đổi giữa các slide cũng sẽ sống động hơn.  Prezi hiện đang hỗ trợ cho Cloud, desktop và iOS. Prezi hoàn toàn miễn phí với điều kiện các slide show của bạn phải được công khai và giới hạn 100MB trên cloud của Prezi. Nếu muốn bảo mật các thông tin này, các bạn sẽ phải trả tiền thành viên cho Prezi. Nhưng nếu các bạn làm cho lớp học, vấn đề này có lẽ không ảnh hưởng bạn là bao nhiêu.
2. EWC Presenter
presenter
Bạn muốn thiết kế ý tưởng của mình để có thế đặt vào trang web cá nhân cùng lúc với việc trình bày thông thường? Các bạn có thể thử EWC Presenter. Với phần mềm này, slide show của bạn sẽ được chuyển thể dưới dạng HTML5 một cách chuyên nghiệp. Với hỗ trợ HTML5 WYSIWYG, các bạn có thể thiết kế trên nền giao diện thân thiện. EWC hỗ trợ khả năng kiểm soát keyframe cũng như độ dài của ảnh động. Mặc dù còn trong giai đoạn thử nghiệm, EWC cho phép người dùng được đăng kí miễn phí.
3. SlideRocket
sliderocket
Giữ phong cách truyền thống, SlideRocket là một nền tảng giúp bạn thiết kế và quản lí tất cả những slide show của bạn. Nó hỗ trợ chức năng nhập dữ liệu từ PowerPoint và Google. Không dừng lại ở đó, SlideRocket hỗ trợ thêm rất nhiều chức năng quản lí các thành phần trong slide show của bạn như là biểu đồ, hình ảnh, âm thanh,…SlideRocket hỗ trợ HD video, âm thanh cũng như nhiều thành phần cần thiết cho một slide show. SlideRocket hiện đang được quản lý bới công ty ClearSlide.
4. Vuvox
vuvox
Với ba thành phần chính: Collage, Studio và Express. Vuvox có thể tạo ra một phần trình bày đa truyền thông với hỗ trợ link, nhạc, phim và đặc biệt là khả năng link ảnh từ Flickr, SmugMug hay Picasa. Nếu như phần trình bày của bạn cần tất cả những thành phần này, Vuvox là một sự lựa chọn xứng đáng.
5. Empressr
empresser
Empressr là một ứng dụng miễn phí trên Interenet, nó có thể giúp bạn thêm hình ảnh, âm thanh, phim và kể cả Flash vào trong bài trình bày của bạn. Đặc biệt là Empressr hỗ trợ tính năng chia sẻ bài trình bày của mình qua đường dẫn hoặc gán vào trang web của người dùng. Và ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và không có một giới hạn nào về số lượng.
6. Oomfo
oomfo
Oomfo không hoàn toàn là một chương trình trình bày nhưng nó đặc biệt hỗ trợ thiết kế biểu đồ. Và biểu đồ cũng rất quan trọng trong bài trình bày của các bạn nếu các bạn áp dụng vào công việc hoặc bài học. Oomfo hỗ trợ nhiều loại biểu đồ khác nhau đặc biệt là các biểu đồ có khả năng tương tác với người dùng. Và điểm đáng chú ý là Oomfo có thể cập nhật dữ liệu từ bộ lưu trữ đám mây hoặc là nhiều file Excel khác nhau. Oomfo hỗ trợ Office từ phiên bản 2003 trở lên.
7. Scrollshow
scrollshow
Các bạn có thể đoán từ cái tên, công cụ này là một ứng dụng trình bày bằng hình thức cuộn. Ứng dụng này hỗ trợ Ipad với nhiều hình nền đa tốc độ. Với ScrollShow, người dùng có khả năng tạo một bài trình bày dưới dạng panoramic với hiệu ứng quang phổ. Nó ứng dụng tốt cho việc trình bày theo hình thức thời gian, ảnh động infographics hoặc là làm cho cá nhân. Phần mềm này không phải miễn phí nhưng cũng không phải quá mắc với chỉ $4.99
8. Knovio
knovio
Nếu bạn thích đăng bài trình bày của mình lên web, Knovio sẽ là người bạn đồng hành với bạn vì nó giúp bạn có thể giúp bạn gắn âm thanh hoặc phim cùng lúc với bài trình bày. Knovio cho phép bạn điều chỉnh tốc độ để các slide hình chạy song song với lời kể của bạn. Knovio hỗ trơ chức năng cập nhật các slide được soạn từ PowerPoint. Với Knovio, bạn có thể chia sẻ sản phẩm của mình qua Twitter, Facebook hoặc LinkedIn.
9. Present.Me
present-me
Tương tự như Knovio, nhưng Present.Me vượt trội hơn về mặt giao diện khi đoạn ghi hình của bạn được phép hiện song song với slide hình để gây sự chú ý nhiều hơn. Và ứng dụng này hỗ trợ rộng rãi từ PowerPoint, PDF, Excel, Word, Google Docs và kể cả OpenOffice. Present.Me còn hỗ trợ ứng dụng cho smart device với Present.Me apps. Hiện vẫn còn mới, Present.Me vẫn còn một số giới hạn cho người dùng miễn phí.
10. VCASMO
vcasmo
Và cuối cùng nhưng không hề thua kém, VCASMO là một công cụ trình bày trực tuyến cho các bài trình bày đa phương tiện, trình bày công sở, công tác huấn luyện hay dạy học,… Nó hỗ cho phép người dùng có thể gán phim với phụ đề và slide kế bên nhau. VCASMO hỗ trợ Windows, Ipad và kể cả Iphone. Với tài khoản miễn phí, người dùng có thể tạo bài trình bày không giới hạn số lượng nhưng không được vượt quá 512MB.
Không hoàn toàn thay thế PowerPoint, nhưng 10 ứng dụng vừa rồi sẽ làm tăng kho tàng công cụ của bạn. Tránh nhàm chán cho bài trình bày của các bạn. Giờ đây, với nhiều mục đích khác nhau, với sự hỗ trợ của nhiều phần mềm như thế này, các bạn có thể chọn được phần mềm ưng ý để sẵn sàng thồi bay người nghe của mình.

Nguồn: Internet

No comments:

Post a Comment