Sep 1, 2013

Ấn tượng với 3D Printing trong quảng cáo của Coca-cola, DVV, Barnados, Volkswagen

Chỉ cách đây 2 năm, khái niệm 3D Printing chỉ được người ta biết đến như một công nghệ xa xỉ. Nhưng với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ, ngày nay 3D Printing không chỉ được dùng trong chế tác để tạo ra những sản phẩm thực, mà còn trở thành một công cụ để marketing hiệu quả.


Cho đến nay, đã có nhiều công ty thành công trong các hoạt động branding có ứng dụng 3D Printing với sự đa dạng trong cách làm. 3D Printing có thể là niềm vui, sự thú vị với một chiến dịch và với chiến dịch khác nó đại diện cho một giải pháp có tính ứng dụng cao. Lấy ví dụ, Coca cola thu hút khách hàng bằng cách khuyến khích họ tham gia cuộc thi với giải thưởng là một sản phẩm mini-me của họ, hoặc một hãng bảo hiểm của Bỉ dùng công nghệ để giúp khách hàng thoát khỏi một sự phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Và đó chỉ là 2 trong số những tiềm năng vô tận của 3D Printing.


Coca-cola

Coca-cola muốn giới thiệu dòng sản phẩm chai mini ở Israel và họ đã làm việc với agency Gefem Tel-Aviv để tạo ra ý tưởng in 3D vui nhộn này với tên gọi "Mini me". Công ty kêu gọi các khách hàng sử dụng ứng dụng điện thoại để tạo ra những mini-me ảo (hình mô phỏng thu nhỏ của bản thân), và phải quan tâm chăm sóc những mini-me này, theo kiểu game Tamagotchi – nuôi thú ảo nổi tiếng một thời. Những người thắng cuộc sẽ được đưa đến xưởng sản xuất của Coca-cola, nơi họ được trải nghiệm công nghệ in 3D, chuyển những mini-me ảo thành sản phẩm thật.




DVV

Hãng bảo hiểm vốn ít danh tiếng của Bỉ này dự định sẽ khiến mọi người nhắc đến tên mình bằng một ý tưởng thể hiện sự quan tâm tuyệt đối tới khách hàng – đặc biệt với những người hay gặp rắc rối vì sự đãng trí của mình.

Phối hợp với agency Happiness Brussels, DVV giới thiệu dịch vụ mang tên "Key Save” – chính thức ra mắt vào tháng tới. Với dịch vụ này, khách hàng của DVV có thể scan chìa khóa rồi lưu trữ dữ liệu trong một database bảo mật. Khi mất chìa khóa, họ chỉ cần truy cập vào dữ liệu của mình trên database và yêu cầu tạo một phiên bản 3D gọn nhẹ cho chiếc chìa khóa của mình. Theo dự đoán, ý tưởng này không chỉ giúp ích cho các khách hàng, mà bản thân công ty DVV cũng được hưởng lợi do mỗi năm nó cũng mất một khoản không nhỏ chi phí phục hồi ổ khóa cho các hộ gia đình.




Bên cạnh những thành công về thương mại, 3D Printing đã có mặt trong các hoạt động quảng bá mang ý nghĩa xã hội.


Barnados

Gây quỹ cho những người vô gia cư đồng thời nhắc nhở những người còn lại về sự may mắn khi có một mái ấm trong ngày lễ Gíang Sinh là mục đích cho chiến dịch "Home for Xmas”. Tổ chức từ thiện cho những người vô gia cư Barbados đã bắt tay với agency BHH London ứng dụng công nghệ tối tân để thể hiện sự trân trọng với giá trị muôn thuở - mái ấm gia đình. Với một website dành cho mọi người quyên góp bất cứ khoản tiền nào mà họ có thể, để cảm ơn, mỗi ngày Barnados chọn ra ngôi nhà của một trong những người đóng góp để in 3D và đặt mô hình đó vào trong một quả cầu tuyết rồi gửi đến họ.




Volkswagen

Bạn đã từng muốn thiết kế và sở hữu một chiếc Volkswagen? Hãy biến ước mơ đó thành sự thật với campaign "The Polo Principle” của Volkswagen và DDB Copenhagen tổ chức. Người chơi khắp nơi gửi về những mẫu thiết kế xe Polo của họ, 40 mẫu sáng tạo nhất sẽ được chọn để in 3D, triển lãm ở Copenhagen vào tháng 5 trước khi được tặng cho chủ nhân ý tưởng.

Còn gì tuyệt vời hơn nữa? Chủ nhân của ý tưởng đạt giải nhất sẽ được nhận một chiếc Volkswagen Polo thứ thiệt được thiết kế theo đúng ý tưởng của mình.



Hình ảnh những thiết kế đẹp nhất trên Website của cuộc thi:



Nguồn: Adage.com (T.A.T Digitalk biên dịch)

No comments:

Post a Comment