Aug 1, 2013

Pinterest sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai

Pinterest sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai và nó đủ tiềm năng, triển vọng để bạn để mắt tới.
Triển vọng thương mại điện tử nhiều hơn Facebook
Mindboggling Facts That Will Make You Care About Pinterest
Theo nhà cung cấp các giải pháp đăng nhập xã hội Gigya, Pinterest đang nắm giữ trong tay 41% traffic e-commerce trong khi con số Facebook có được là 37%. Điều này cũng không có gì quá khó hiểu khi mục đích của mạng xã hội Pinterest chủ yếu nhắm vào việc khám phá hàng hóa, phụ kiện, ... (thay vì tập trung vào kết nối bạn bè như Facebook).
Thêm một lợi ích to lớn khác, các "Pinners" không chỉ muốn ngắm không thôi, họ còn rất chăm chỉ bỏ tiền ra. Thậm chí, trước thời điểm Pinterest vượt qua Facebook ở phương diện traffic, mạng xã hội này đã đạt được lợi nhuận cao hơn. Với Facebook, khoản tiền trung binh một người "mua sắm xã hội" (social shopper) bỏ ra nằm ở khoảng 60 dến 80 USD thì con số này của Pinterest là 140 đến 180 USD.
Tăng trường nhanh hơn bất cứ mạng xã hội nào
Image via TechCrunch, using Comscore data
Con số tăng trưởng "khủng" của Pinterest không chỉ gói gọn trong năm 2013. Năm ngoái, mạng xã hội này đã đạt được một kỉ lục đáng nể: 10 triệu người dùng hàng tháng chỉ trong 9 tháng. Pinterest đã vượt qua Facebook, Twitter và tất cả các mạng xã hội khác để đạt được con số này.
Nhiều người dùng đăng kí hoạt động hơn Reddit
Cả hai trang mạng này đều có khoảng 70 triệu người đăng kí, thế nhưng, con số này hoàn toàn không phản ánh về số người và mức độ thực dùng dịch vụ của thành viên. Rất nhiều người đăng kí và không bao giờ đăng nhập trở lại. Theo số liệu mới nhất từ Reddit, chỉ có 2 triệu trong số 70 triệu thành viên họ có đăng nhập vào dịch vụ trong tháng vừa qua.
Trong khi đó, theo số liệu Tháng Sáu, Pinterest có đến 20 triệu trong số 70 triệu người dùng tương tác ít nhất một lần trong tháng.
Một Pin trung bình mang lại nhiều hiệu quả hơn một Tweet
Về mặt traffic, chắc còn rất lâu nữa Pinterest mới có thể bắt kịp con số 500 triệu người dùng Twitter đang có. Thế nhưng, mạng xã hội này đang "tranh đua" với Twitter ở một khía cạnh có thể còn quan trọng hơn: độ hiệu quả của bài đăng.
Theo một nghiên cứu gần đây của công ty marketing Piquora,một dòng tweet chỉ hiệu quả trong vòng vài chục phút, trong khi một bài đăng của Pinterest có hiệu quả thậm chí trong vòng vài tháng. Bí kíp này nằm ở thói quen sử dụng của thành viên mỗi dịch vụ. Trong khi người dùng Pinterest thường có xu hướng tìm kiếm những bài đăng cũ thông qua công cụ tìm kiếm thì người dùng Twitter thích sử dụng mạng xã hội của họ như một dòng tin tức luôn thay đổi hơn.
Pinterest thống trị iPad
Có thể Facebook đang thống trị iPhone, theo một nghiên cứu tiến hành bởi Adatas, Pinterest đang thống trị iPad với hơn 50% hoạt động đến từ thiết bị này. Và khi bạn đặt con số này vào sự thực rằng, nhiều người đang sử dụng mạng xã hội thông qua các thiết bị di động hơn là máy tính truyền thống, nó lập tức trở nên cực kì có ý nghĩa.

Theo Readwrite

No comments:

Post a Comment